DOWNLOAD DRIVER NOTEBOOK

------------------------------------------------------------------------------------------

Monday, August 23, 2010

วิธี add driver

วิธี add Driver
วันนี้เราจะมาพูดถึงวิธี add driver หรือบางคนอาจจะเรียกว่า ยัด ไดร์เวอร์ ก็แล้วแต่ว่าใครจะเรียกอย่างไร ถ้าถามว่าทำไม่จะต้อง add driver มีความจำเป็นแค่ไหน ก็ขอบอกเลยว่าไม่มีความจำเป็น ถ้าไดร์เวอร์ตัวนั้นมัน Install ได้ แต่มันจะมีบางครั้งที่โหลดมาแล้วมันไม่มี file install ก็จำเป็นต้อง add เอา หรือไม่ก็ต้องใช้เวลาที่เราใช้พวกโปรแกรม backup driver เพื่อเก็บไดร์เวอร์ในเครื่องที่ลงอยู่แล้ว ไปเก็บไว้ใน D: ก่อนที่จะลง Windows ใหม่ อันนี้เราก็สามารถ add จาก D: กลับมาใช้ได้โดยไม่ต้องไปหาโหลด Driver ใหม่ ยกตัวอย่างเช่น Driver Notebook ของ Dell N4050 ที่ผมจะทำให้ดู รุ่นนี้ ณ ตอนนี้ มันหา Driver wireless lan ยากมาก ถึงมากที่สุดซึ่งรออีกซักพักมันอาจจะหางายขึ้น แต่ตอนนี้ ในเว็บเดลหรือว่าเว็บอื่นผมยังหาโหลดตัวที่ install ได้ไม่เจอเลย ขนาดไฟล์ที่ add เอายังหายากเลย และถ้ามันเป็นอย่างนี้เราก็คงต้องเลือกระหว่าง รอจนกว่าจะมีไฟล์ที่ install ได้มาให้เราโหลด ซึ่งไม่รู้เมื่อไหร่ หรือจะ add driver เอา แล้วใช้งาน Wlan ได้เลย แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องคำนึงถึงเวลา ยัด Driver ก็คือ จอฟ้า อาจจะเป็นได้ถ้า Driver ทีเรานำมายัด ไม่ support กับ Hardware ก็อาจถึงขั้นที่ว่าต้องลง windows ใหม่กันเลยทีเดียว แต่ก่อนที่จะลง Windows ใหม่แนะนำให้เข้าไปใน safe mode โดยการกด F8 ย้ำๆก่อนที่จะเข้า Windows แล้วเลือก safe mode แล้วไป Uninstall ตัว Driver ที่เรายัดเข้าไปผิดแล้วจอฟ้า จากตรง Device manager โดยการ คลิกขวาที่ Driver ตัวที่เราลงผิด แล้วเลือก Uninstall มันอาจจะช่วยให้ท่านไม่ต้องลง Windows ใหม่ได้.
add Driver step by step ตามรูปเลยครับ











14 comments:

  1. รบกวนหน่อยครับ ทำที่ข้างต้นบอกแล้ว ยังไม่ได้ครับ ไดร์เวอร์ขึ้นเครื่องหมายตกใจ

    ReplyDelete
  2. It's pretty simple to update account Garmin Express, as it just requires you to fill up some personal information. you will have your Garmin Express and you can log in to it using the email address and password.

    ReplyDelete
  3. The smartphones and Systems that make sure the user is updated. Garmin Express update with the location and not missing through most of the devices manufactured for functioning with the help of Garmin GPS.Maximum of the times Garmin is not limited to tell the time. They are multi-functional and they are used for an easy and good travel.

    ReplyDelete