DOWNLOAD DRIVER NOTEBOOK

------------------------------------------------------------------------------------------

Friday, August 20, 2010

nvidia optimus test tool



วันนี้ www.drivernotebookall.com ของเราก็จะมาพูดถึงเจ้าตัว Nvidia optimus test tool ซึ่ง ช่วงนี้ถ้าท่านได้ไปเดินตามร้านคอมต่างๆ ก็จะเห็น Notebook หลายรุ่นที่จะมี Logo ของ Nvidia optimus ติดอยู่ที่ตัวเครื่องซึ่งบางคนก็รู้ว่ามันคืออะไรแต่สำหรับบางคนที่ยังไม่รู้ก็จะขออธิบายให้ฟังสั้นๆก็คือมันเป็นการสลับ การทำงานระหว่าง GPU Intel ออนบอร์ด กับ Nvidia แยก ซึ่งจะเป็นการสลับแบบออโต้ โดยเวลาเราใช้งานปกติมันก็จะทำงาน GPU Intel พอเราใช้งานที่ต้องใช้ Graphic มันก็จะเรียกการทำงานของ GPU Nvidia แบบออโต้ ซึ่งจะช่วยให้เราประหยัดแบตได้ แต่ก็มีหลายคนสงสัยว่า เอ๊ะ! แล้วเราจะรู้ได้ไงว่ามันทำงานที่ GPU ตัวไหนอยู่ ถ้าอยากรู้ก็ต้องนี้เลย โปรแกรม Nvidia optimus test tool โปรแกรมนี้มันก็จะตรวจดูว่าเราทำงานที่ตัวไหนอยู่ ถ้าเป็น GPU Intel ก็จะขึ้นว่า Off ถ้าเป็น GPU Nvidia ก็จะขึ้นว่า ON













No comments:

Post a Comment