DOWNLOAD DRIVER NOTEBOOK

------------------------------------------------------------------------------------------

Monday, July 5, 2010

SDXC คืออะไร

SDXC คือมาตรฐานใหม่ของ SD Card หลังจากมาตรฐาน SDHC มาตันที่ 32GB สำหรับ SDXC สามารถพัฒนาไปได้สูงสุดที่ 2TB และไม่ใช้ FAT32 แต่ใช้ exFAT ฉะนั้น ต้องใช้กับอุปกรณ์ที่รองรับ SDXC ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีอุปกรณ์อะไรเลยที่รองรับ


สมาคม SD (SD Association) ได้เตรียมเปิดเผยมาตรฐานใหม่ของสื่อบรรจุ SD ตัวใหม่ที่ให้ชื่อว่า SDXC (SD eXtended Capacity) ที่งาน Consumer Electronics Show โดยมีความสามารถคร่าวๆ คือ

ความจุมากที่สุด 2TB ( ไฟล์ภาพความละเอียดสูง 17,000 รูป หรือหนังแบบ HD 100 เรื่อง!! )

ความเร็วการอ่านและเขียนอยู่ที่ 104MB/s ในปีนี้และอาจถึง 300MB/s ในอนาคต ใช้ระบบไฟล์ exFAT ของไมโครซอฟท์ สื่อบันทึกข้อมูลแบบ SD ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจนปัจจุบันเครื่องใช้ต่างๆ ตั้งแต่โทรศัพท์, กล้องถ่ายรูป, คอมพิวเตอร์ และแม้กระทั่งโทรทัศน์บางรุ่นก็สนับสนุนสื่อบันทึกชนิดนี้ อย่างไรก็ตามสำหรับมาตรฐานตัวจริงจะถูกประกาศในช่วงไตรมาสแรกนี้ และคาดว่าจะเริ้องจำหน่ายได้จริงในปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า

Shigeto Kanda ผู้จัดการทั่วไปของ Canon กล่าวว่า "SDXC เป็นสื่อบันทึกความจุสูงที่สามารถบันทึกไฟล์แบบ RAW ได้ถึง 4,000 ภาพ , 17,000 ภาพใน JPG fine-mode และด้วยรูปแบบ exFAT จะช่วยในเรื่องของการบันทึกภาพเคลื่อนไหวที่ดีขึ้น และการจัดเก็บรูปภาพที่เร็วขึ้น" , "ประสิทธิภาพของ SDXC ที่เร็วขึ้นจะช่วยในการถ่ายภาพต่อเนื่องได้เร็วยิ่งขึ้น และช่วยขยายข้อจำกัดของการจัดเก็บภาพเคลื่อนไหวที่มีขนาดความละเอียดสูงๆ ทำให้ผู้ใช้ทั่วไปจะสามารถใช้ความสามารถของกล้องได้สูงสุด"

ก็อดใจรอกันสักนิด รับรองว่าในอนาคตได้ใช้แน่ๆ

No comments:

Post a Comment