DOWNLOAD DRIVER NOTEBOOK

------------------------------------------------------------------------------------------

Friday, July 9, 2010

ดูดไฟล์ จากหน้าจอ

ลองจินตนาการดูนะครับว่า หากเรามีอุปกรณ์สักตัวหนึ่งที่มีรูปร่างคล้ายๆ กับ"ปั๊มลม"ขนาดเล็ก โดยส่วนที่เป็นกระเปาะสามารถใช้นิ้วบีบเพื่อให้ลมออก หรือปล่อยเพื่อดึงลมกลับเข้าไปได้ (คล้ายที่ปัดฝุ่นหน้าเลนส์กล้องที่มีปั๊มลมติดมาด้วย) ซึ่งมันได้รับการดัดแปลงให้สามารถใช้ดูดไฟล์คอมพิวเตอร์จากหน้าจอมาเก็บไว้ เพื่อนำไปใส่ในคอมพิวเตอร์อีกเครื่องหนึ่ง ลักษณะคล้ายกับการย้ายไฟล์ได้

แก็ดเจ็ตชิ้นนี้เป็นไอเดียสร้างสรรค์ผลงานทำมือจากเว็บไซต์ MAKE โดยเมือดูจากในคลิปสาธิตการทำงานของมัน เห็นแล้วต้องอึ้งไปตามๆ กัน โดยเจ้าอุปกรณ์ทีว่านี้สามารถดูดไฟล์จากไอคอนบนหน้่าจอ เพื่อก็อปปี้ไฟล์ไปไว้บนคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นๆ บนเครือข่ายเดียวกันได้ เพียงแค่นำอุปกรณ์ไปกดปั๊มลมบนตัวมัน เพื่อดูดไฟล์จากไอคอนที่ปรากฎบนหน้าจอคอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่ง แล้วนำไปจิ้มบหน้าจอคอมพิวเตอร์อีกเครื่องแล้ว แล้วไปกด เพื่อปล่อยไฟล์ดังกล่าว ทันใดนั้นไฟล์ที่ดูดมาก็จะปรากฎบนหน้าจอคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ทันที
ผู้สาธิตยังไม่หยุดแค่นั้น เขาได้ดูดไฟล์ต่างๆ บนหน้าจอคอมพิวเตอร์อีกครั้งแต่คราวนี้ กลับบีบอุปกรณ์ แล้วหันไปยังชุดเล่นเครื่องเสียง ไฟล์เพลงก็จะถูกส่งต่อให้เล่นออกมาให้ฟังได้ทันที ฟังดูเว่อร์มากๆ แต่มันก็เป็นไปแล้ว ดูก็สนุกดีนะครับ แต่จะสะดวกใช้แค่ไหน โดยส่วนตัวก็ยังไม่ค่อยจะแน่ใจอยู่เหมือนกันครับ แล้วคุณผู้อ่านคิดเห็นกันอย่างไรครับ



ที่มา arip

No comments:

Post a Comment