DOWNLOAD DRIVER NOTEBOOK

------------------------------------------------------------------------------------------

Saturday, June 26, 2010

virus flash drive แก้ได้ไม่ต้องพึ่งโปรแกรม

          Virus กับ Flash Drive , SD , Micro SD ผมว่าปัจจุบันมันเป็นของคู่กันไปซะแล้ว เมื่อก่อนเรามักจะได้ยินผู้คนทั้งหลายบอกต่อๆกันว่า อย่าเข้าเน็ตนะ ระวัง! จะติด Virus จนบางคนกลัว Internet ไปเลยก็มี แต่ทุกวันนี้ถ้าใครกลัว Virus แนะนำให้อย่าเสียบ Flash Drive จะดีกว่าครับ แต่ก็อีกนั่นแหละ Flash Driver ทุกวันนี้เป็นส่วนหนึงของชีวิตเราไปแล้ว จะมีซักกี่คนที่มีคอม แต่ไม่มี Flash Drive หรือบางคนไม่มีคอมก็ยังมี Flash Drive ผมเชื่อว่าคอมทุกคนเคยติด Virus ทั้งๆที่เครื่องก็มี Scan Virus เคยลง Windows ใหม่เพราะ Virus ถามว่าจะมีซักกี่คนที่ไม่ได้ติดมาจาก Flash Drive แต่ถ้าท่านเคยเจอปัญหาพวกนี้ ท่านต้องอ่าน บทความนี้จาก www.drivernotebookall.com ของเรา มันเป็นวิธีง่ายๆ บ้านๆ ที่ไม่ต้องพึงโปรแกรมอะไรเลยที่ผมเคยเจอกับตัวเองมาแล้วก็ใช้อยู่เลยอยากจะมาบอกต่อให้ฟังกัน ที่เจอบ่อยๆเลยก็คือ Flash Drive ติด autorun คือ ดับเบิ้ลคลิก Flash Drive แล้วไม่เข้า Drive เป็นเพราะ ใน Flash Driver มีไฟล์ autorun.inf ที่ Virus สร้างขึ้นมาอยู่ พอเรา ดับเบิ้ลคลิก Flash Drive แทนที่เราจะเข้าไปใน Flash Drive กับเป็นการสั่งรันโปรแกรม Virus แทน ซึ่งมันจมีอยู่ 2ส่วน 1ก็คือ autorun.inf ไว้เรียกให้ส่วน2คือ ไฟล์ Virus เวลาที่เรา ดับเบิ้ลคลิก แล้วก็คือบางครั้งจะมีของแถมเวลาที่เราไปเสียบเครื่องที่โดน Virus ก็คือ Folder.exe ซึ่งตัวนี้จะ ซ่อนไฟล์ของเราไว้ แล้วก็จำลอง ไฟล์ Virus ชื่อเดียวกับ Forder เราเป๊ะเลย แล้วก็ซ่อน Folder ของเราเอาไว้ ซึ่งจะทำให้เรามองไม่เห็น Folder ที่แท้จริงของเราจะเห็นแต่ไฟล์ Virus ซึ่งตัวนี้ก็ไม่ธรรมดาอีกเหมือนกันถ้าไปเสียบเครื่องไหนที่ Scan Virus ลบไม่ได้แล้วไป ดับเบิ้ลคลิก ละก็เครื่องไหนเครื่องนั้นติด100%จะรู้ตัวอีกทีก็ตอน Restart แล้วมาเปิดดู ตรง Tools จะรู้ว่า Folder Options หายไปแล้ว หรือ บางทีมันเนียนกว่านั้น คือมี Folder Options แต้พอกด Show hidden files and folders แล้วกด OK ออกมา พอเข้าไปดูใหม่ เด้งกลับไปมี่ Do not Show hidden files and folders ซะอย่างงั้น อันี้แสดงว่าโดนเข้าซะแล้ว เอาละครับตอนนี้เราก็รู้แล้วว่าถ้าติดแล้วมันจะเป็นประมาณไหน แต่บางทีเราก็เลี่ยงไม่ได้ที่จะเอา Flash Drive ไปเสียบเครื่องที่เราไม่มันใจ แต่ที่สำคัญคือทำอย่างไรไม่ให้ติดเครื่องเรา
1.คลิกขวาที่ My Computer
2.ไปที่ Manage
3.ไปที่ Disk management
4.ทางด้าน ขวาจะเห็น Drive ของ Flash Drive เรา ให้คลิกขวาที่ Drive Flash Drive ของเราแล้วเลือก Open หรือ Explore แล้วมันก็จะวิ่งอ้อมเสาเข้ามาใน Drive Flash Drive ของเรา
5.ไปที่ Tools ---> Folder Options ---> View
6.เราจะเห็น File and Folder จะมี hidden files and folders
7.ให้เราคลิกเลือก Show hidden files and folders แล้วติ๊กเอาเครื่องหมายถูกหน้า Hide extensions for known file types กับ Hide protected operating system files (Recommended) ออกด้วย แล้วกด OK จะได้เห็น .exe
8.ลองเข้าปดูใน Tools ---> Folder Options ---> View อีกทีว่ามันยังติ๊กที่ Show hidden files and folders หรือป่าว ถ้ายังติ๊กอยู่ที่ Show hidden files and folders แสดงว่าเคื่องเรายังไม่ติดแต่ทางที่ดีแนะนำให้ดูก่อนที่จะเสียบ Flash Drive เลยก็ดี
9.พอเรากด Show แล้วเราก็จะเห็น File ที่ ซ่อนไว้ทั้งหมด ปกติแล้วถ้า Scan Virus เรายังไม่ลบอะไรไปเลยก็จะ ไฟล์ autorun.inf , ไฟล์ Virus , ไฟล์ Virusที่จำลองชื่อเหมือนของเราแต่เป็น.exe , folders ของเราที่ถูกซ่อนไว้
10.ถ้าเราไม่แน่ใจว่าเป็น folder ของเรา หรือ Virus จำลองขึนมาให้ ดูง่ายๆ คือ คลิกขวาที่ folder ที่ไม่แน่ใจแล้วไปที่ Properties ดูตรง Type ถ้าเป็น Folder ของเราจะขึ้นว่า File Folder ถ้าเป็นอันที่มันจำลองจะขึ้นว่า Application
11.ทีนี้รู้แล้วเลือกลบแบบธรรมดาได้เลยครับ แล้วอย่าลืมไปลบในถังขยะด้วยนะครับ เหลือไว้แต่ไฟล์ งาน แล้วก็ Folder ของเราก็พอครับ
12.สำหลับงานของเราที่ถูกซ่อนใว้ให้คลิกขวาแล้ว กด Properties แล้ว ติ๊ก hidden อกแล้ว Ok  พอหมดก็ลองถอดแล้วเสียบใหม่ แล้วเข้าไปดูอีกทีถ้าไม่มีไฟล์ Virus ก็เป็นอันจบแล้วครับ


*ดูดีๆมันก็ไม่เหมือน Folder ซะทีเดียว เพราะมันจะมนกว่า ไม่เหลี่ยมเหมือน Folder ของเรา
*ความจริงมันสั้นๆง่ายๆครับแต่อยากจะให้คนที่ไม่ค่อยเป็นเข้าใจด้วยก็เลยยาวไปหน่อยครับ
*ต้องบอกว่าเครื่องของเราต้องยังไม่ติด Virus นะครับ ถ้าติดแล้วหาใน google มีวิธีแก้ค่อนข้างจะเยอะแล้วจะไม่ขอบอกวิธีแก้นะครับ แต่ถ้าจะให้ผมแนะนำแนะนำให้ลงใหม่จะดีกว่าครับ.....

download driver notebook

No comments:

Post a Comment