DOWNLOAD DRIVER NOTEBOOK

------------------------------------------------------------------------------------------

Wednesday, June 23, 2010

Intel Wireless Display (WiDi) เชื่อมต่อ Notebook กับ HDTV แบบไร้สาย

         Intel Wireless Display (WiDi) เทคโนโลยีที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถสตรีมคอนเท็นต์ไฮเดฟฯแบบไร้สายจากโน้ตบุ๊กไปยัง HDTV ได้ โดยล่าสุดได้มีโน้ตบุ๊คของบางผู้ผลิตมาพร้อมกับคุณสมบัตินี้แล้ว อย่างเช่น Toshiba e205 อย่างไรก็ดี ทางอินเทลเปิดเผยว่า ปัจจุบันมีโน้ตบุ๊คอีก 25 รุ่นที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีดังกล่าว พร้อมด้วยคุณสมบัติการทำงานอื่นๆ ที่น่าสนใจมากมายอีกด้วย
         รายงานข่าวล่าสุด อินเทลเดินเครื่องเต็มสูบสำหรับการผลักดัน WiDi เทคโนโลยีไร้สายสำหรับการเชื่อมต่อโน้ตบุ๊ก เพื่อสตรีมมิ่งวิดีโอไฮเดฟฯไปยัง HDTV โดยร่วมมือกับผู้ผลิตโน้ตบุ๊คเจ้าหลักๆ ในตลาด ไม่ว่าจะเป็น ASUS, Dell, HP, Lenovo, Samsung, Sony และ Toshiba ซึ่งจะทำให้มีโน้ตบุ๊คทีมาพร้อมกับเทคโนโลยี WiDi มากถึง 25 รุ่นด้วยกัน โดยจะเป็นโน้ตบุ๊คที่ทำงานด้วยโพรเซสเซอร์ Intel Core i3 หรือ Core i5
        สำหรับโน้ตบุ๊คที่มีการประกาศเปิดตัวล่าสุด และมาพร้อมกับ Intel WiDi Technology ก็จะมี Inspiron R (เริ่มต้นที่ 449 เหรียญฯ) ของ Dell และ Samsung R580-11 (850 เหรียญฯ) ซึ่งปัจจุบันมีวางจำหน่ายที่ Best Buy ในส่วนของผู้ทีต้องการใช้คุณสมบัติ WiDi จะต้องซื้ออะแดปเตอร์ Netgear Push2TV ที่ใช้ต่อกับพอร์ต HDMI หรือสายคอมโพสิตบน HDTV ราคาของมันอยู่ที่ 100 เหรียญฯ (ประมาณ 3,300 บาท) หากเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ ในอนาคต WiDi จะมาพร้อมกับ HDTV และโพรเจ็กเตอร์
        นอกจากอินเทลจะผลักดันเทคโนโลยีนี้เข้าไปในโน้ตบุ๊คถึง 25 รุ่นแล้ว ทางบริษัทยังได้พัฒนาซอฟต์แวร์ Intel Wireless Display 1.2 ซึ่งเป็นเวอร์ชันใหม่ที่มาพร้อมกับคุณสมบัติการทำงานใหม่ๆ ที่ทำให้คุณใช้ WiDi ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย เช่น Extended Display Mode ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้โน้ตบุ๊คสตรีมคอนเท็นต์ไปยัง HDTV เป็นจอที่สอง ในขณะที่ยังคงใช้โน้ตบุ๊คท่องเว็บได้ตามปกติ Remote Only Mode เป็นโหมดแชร์ภาพยนต์ทีต้องการชมบน HDTV ที่มีความสมบูรณ์ที่สุด โดยโน้ตบุ๊กจะให้ความสำคัญกับการสตรีมคอนเท็นต์ไปยัง HDTV เป็นหลัก เพื่อไม่ให้มีการหน่วงของเวลาเกิดขึ้น Fast Cursor เป็นคุณสมบัติทีได้่รับการปรับปรุงให้เคอร์เซอร์ HDTV เคลื่อนที่ได้เร็วขึ้นกว่าเดิมไม่เกิดอาการหน่วงแบบที่เคย



ที่มา เว็บ arip

No comments:

Post a Comment